Newtechco Group tiếp đón đoàn cán bộ cấp cao Quảng Trị và Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch đầu tư nước CHDCND Lào


Tập đoàn Newtechco đã đón tiếp Ông Khamchen Vongphosy Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch đầu tư nước CHDCND Lào, ông Lê Quang Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Trị cùng đoàn cán bộ cấp cao tới thăm và làm việc tại Văn phòng Tập đoàn

Chiều ngày 21/12/2022, Tập đoàn Newtechco đã đón tiếp Ông Khamchen Vongphosy Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch đầu tư nước CHDCND Lào, ông Lê Quang Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Trị cùng đoàn cán bộ cấp cao tới thăm và làm việc tại Văn phòng Tập đoàn ở Hà Nội. Về phía Tập đoàn Newtechco có bà Võ Thị Tuấn Anh, Chủ tịch Tập đoàn, ông Lê Hồng Phương, Tổng Giám đốc Tập đoàn, ông Đỗ Trung Kiên, Tổng Giám đốc Sakae Việt Nam và ban lãnh đạo Newtechco.


Quang cảnh buổi làm việc

Trong bầu không khí thân thiện và cởi mở, thắm tình hữu nghị, ông Lê Quang Tùng, bí thư tỉnh ủy Quảng Trị đã trao đổi tình hình triển khai các thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị và một số địa phương của Lào, đồng thời cũng nêu bật tầm quan trọng của công tác quy hoạch tỉnh, là cơ sở để thu hút các nhà đầu tư trong nước và đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Qua đây, ông Tùng cũng cám ơn Tập đoàn Sakae Việt Nam và các đơn vị tư vấn Singapore đã hỗ trợ tỉnh Quảng Trị cho việc lập Quy hoạch chung, tầm nhìn đến năm 2050. Các thành quả đã đạt được chính là sự ghi nhận cho sự hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Quảng Trị và Sakae Việt Nam.

Thay mặt cho Tập đoàn Newtechco và Tập đoàn Sakae Việt Nam, bà Võ Thị Tuấn Anh đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về công tác quy hoạch do Tập đoàn Sakae và các chuyên gia Singapore phối hợp thực hiện, đặc biệt là quy hoạch thành phố Đà Nẵng, được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt tháng 3/2021, bà Võ Thị Tuấn Anh cho biết Sakae Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Lào trong công tác quy hoạch cho một số tỉnh là Savanakahet, Salavan và Champasak.

Với vai trò là Chủ tịch Quỹ đầu tư Truth Assets Management tại Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Newtechco cùng tiềm lực tài chính mạnh mẽ, bà Võ Thị Tuấn Anh sẽ hỗ trợ Lào mời các nhà đầu tư Singapore, Nhật bản sang đầu tư và đề xuất một số dự án tiềm năng. 


Ông Khamchen Vongphosy, Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch đầu tư nước CHDCND Lào trao đổi và phát biểu tại buổi làm việc

Ông Khamchen Vongphosy, Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch đầu tư nước CHDCND Lào cám ơn sự đón tiếp trọng thị mà Tập đoàn Newtechco dành cho cá nhân ông và đoàn công tác, thay mặt Bộ KHĐT Lào, bộ trưởng Khamchen Vongphosy ghi nhận và đánh giá rất cao kinh nghiệm cũng như năng lực của Sakae Việt Nam, ông cho biết, về nguyên tắc ủng hộ việc Sakae Việt nam hỗ trợ Lào nghiên cứu, đề xuất quy hoach một số tỉnh trên, cam kết sẽ thúc đẩy các cơ quan liên quan khẩn trương phối hợp thực hiện. Bộ KHĐT Lào cũng ủng hộ, tạo điều kiện tối đa cho các đề xuất dự án đầu tư của Tập đoàn Newtechco trong các lĩnh vực Nông nghiệp, Logistics và Dược Sinh học trong tương lai.

Kết thúc hội đàm, hai bên đã trao nhau những bắt tay nồng ấm và bày tỏ mong muốn các thỏa thuận hợp tác sớm trở thành hiện thực, góp phần vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Lào.

Đang xem: Newtechco Group tiếp đón đoàn cán bộ cấp cao Quảng Trị và Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch đầu tư nước CHDCND Lào